ตัวชี้วัดโฆษณาบน Facebook ที่สำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก
เผยแพร่แล้ว: 2021-01-26Facebook เป็นราชาแห่งโซเชียลมีเดียอย่างแท้จริง โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 2.7 พันล้านคนต่อเดือนและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ การโฆษณาบน Facebook หมายถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ดีขึ้นเนื่องจากหลายคนอาจใช้งาน บริษัทและวิสาหกิจขนาดเล็กจำนวนมากใช้โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และที่สำคัญคือสร้างโอกาสในการขายสำหรับการแปลง
การวัดประสิทธิภาพของโฆษณาบน Facebook ช่วยให้คุณทราบว่าคุณบรรลุเป้าหมายทางการตลาดหรือไม่ การประเมินจุดแข็ง จุดอ่อน และผลตอบแทนจากการลงทุนของแคมเปญเฉพาะช่วยให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม
ผู้ใช้ Facebook จำนวนมากมองว่าโฆษณาเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญและปิดกั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโฆษณามีคุณภาพต่ำและไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญในการวัดจำนวนการเข้าถึง ความเกี่ยวข้อง และมูลค่าที่แคมเปญโฆษณาของคุณมีต่อผู้ใช้ Facebook
ธุรกิจต่างๆ ควรทราบตัวชี้วัดหลักสำหรับโฆษณาบน Facebook และวิธีใช้งานเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีขึ้น ตัวชี้วัดตัวจัดการโฆษณาบน Facebook อาจสร้างความสับสนอย่างท่วมท้น
ต่อไปนี้คือตัวชี้วัดโฆษณาบน Facebook ที่สำคัญในปี 2021 ที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทุกคนต้องเข้าใจ
การว่าจ้าง
หมายถึงการรับที่โฆษณาของคุณได้รับจากผู้ชมเป้าหมาย มันสร้างความคิดเห็น แชร์ CTR บันทึก ชอบหรือแสดงปฏิกิริยา การมีส่วนร่วมทำหน้าที่เป็นภาพสะท้อนที่แท้จริงของสิ่งที่ผู้คนรู้สึกเกี่ยวกับโฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่น:
(เครดิตรูปภาพ: 3Rhino Media)
อัตราการมีส่วนร่วมสูงบ่งบอกว่าเนื้อหาของคุณน่าสนใจสำหรับผู้ชม โฆษณาที่น่าดึงดูดช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณโดยรวม ยิ่งผู้คนมีส่วนร่วมกับโฆษณาของคุณมากเท่าใด โอกาสที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการเข้าชมเว็บไซต์และการจัดอันดับ SEO ของคุณ
ระบบ Facebook มักจะใช้คะแนนการมีส่วนร่วมเพื่อแสดงเนื้อหาของคุณบนฟีดข่าวของผู้ใช้ อัตราการมีส่วนร่วมสูงของโฆษณาของคุณจะหมายความว่า Facebook จะแบ่งปันเนื้อหากับกลุ่มผู้ติดตามของคุณที่ใหญ่ขึ้น
โฆษณาคุณภาพต่ำส่งผลให้คะแนนการมีส่วนร่วมต่ำ ทำให้บรรลุวัตถุประสงค์แคมเปญของคุณน้อยลง ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ให้คุณตรวจสอบอัตราการมีส่วนร่วมตามมาตรการเฉพาะ เช่น วิดีโอ รูปภาพ สถานะหรือโพสต์ลิงก์
เข้าถึง
ตัวชี้วัดนี้น่าจะเป็นตัวชี้วัดโฆษณา Facebook ที่สำคัญที่เจ้าของธุรกิจในปี 2021 ควรติดตามอย่างใกล้ชิด การเข้าถึงหมายถึงจำนวนผู้คนต่างๆ ที่เห็นโฆษณาของคุณอย่างน้อยหนึ่งครั้ง
การเข้าถึงสร้างการรับรู้ของแคมเปญโฆษณาของคุณ พูดง่ายๆ ก็คือ การเข้าถึงคือจำนวนสูงสุดของผู้คนที่ได้เห็นโฆษณาบน Facebook ของคุณ ตัวอย่างเช่น:
(เครดิตรูปภาพ: Hongkiat)
การเข้าถึงแคมเปญของคุณสามารถเกิดขึ้นได้สามวิธีหลัก ได้แก่ แบบออร์แกนิก แบบชำระเงิน หรือแบบไวรัล
คุณจะสนใจ
การสร้างเนื้อหาโซเชียลมีเดีย: เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ
วิธีค้นหาคำสำคัญบนโซเชียลมีเดียยอดนิยมสำหรับปี 2021
SEO สำหรับช่อง YouTube ของคุณ: อันดับสูงขึ้น เร็วขึ้น!
วิธีเลือกผู้ชมโฆษณาสำหรับ Facebook, Pinterest, Twitter และ Instagram
วิธีการเข้าสู่การตลาดโซเชียลมีเดีย
- การเข้าถึงแบบออร์แกนิกหมายความว่าผู้คนเห็นโฆษณาหรือเนื้อหาของคุณฟรี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโฆษณาในเชิงพาณิชย์ของ Facebook ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กไม่สามารถพึ่งพาสิ่งนี้ได้เมื่อการรับรู้ถึงแบรนด์เป็นความเสี่ยง
- การเข้าถึงแบบเสียค่าใช้จ่ายจะต้องเสียค่าธรรมเนียมบน Facebook เพื่อโปรโมตแบรนด์หรือแคมเปญของคุณ เป็นรูปแบบการเข้าถึงที่น่าเชื่อถือที่สุดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและสตาร์ทอัพ มีโอกาสมากขึ้นที่ธุรกิจของคุณจะได้รับจำนวนการดูโฆษณาของคุณผ่านวิธีนี้เพียงอย่างเดียว
- การเข้าถึงแบบไวรัลสำหรับโฆษณาหมายถึงจำนวนผู้ที่ดูโฆษณาเนื่องจากเพื่อนมีส่วนร่วมโดยการคลิก แชร์ แสดงความคิดเห็น หรือโพสต์
การวิเคราะห์และติดตามสถิติข้อมูลการเข้าถึงจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องการซึ่งโดนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ เมตริกการเข้าถึงเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการวิเคราะห์เมตริกอื่นๆ ทั้งหมด มันไม่มีประโยชน์ที่จะตรวจสอบประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณหากยังไม่ถึงใคร
ทดสอบ SEO และคะแนนโซเชียลมีเดียของเว็บไซต์ของคุณใน 60 วินาที!
Diib เป็นหนึ่งในเครื่องมือตรวจสอบ SEO และโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดในโลก Diib ซิงค์กับ Facebook และ Google Analytics และใช้พลังของข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อช่วยให้คุณเพิ่มการเข้าชมโซเชียลมีเดียและการจัดอันดับ SEO ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
- โซเชียลมีเดียอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย + เครื่องมือ SEO
- การตรวจสอบคำหลักและลิงก์ย้อนกลับ + แนวคิด
- ความเร็ว ความปลอดภัย + การติดตาม Core Vitals
- แนวคิดอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงการเข้าชมโซเชียลมีเดีย + การขาย
- สมาชิกทั่วโลกกว่า 250,000k ราย
- การเปรียบเทียบในตัวและการวิเคราะห์คู่แข่ง
ใช้โดยบริษัทและองค์กรมากกว่า 250,000 แห่ง:
ซิงค์กับ
ความประทับใจ
การแสดงผลมักจะสับสนกับการเข้าถึง ในขณะที่การเข้าถึงคือหน่วยวัดของผู้ที่ได้เห็นแคมเปญของคุณ การแสดงผลคือการวัดว่าพวกเขาได้เห็นโฆษณาบ่อยเพียงใด
เพื่อให้เข้าใจดีขึ้น สมมติว่ามีคน 200 คนเห็นโฆษณาของคุณแล้ว หมายความว่าโฆษณาของคุณมีการเข้าถึง 200 สมมติว่าโฆษณาเดียวกันได้ปรากฏในเส้นควบคุมเวลาของคน 200 คนนั้น รวมเป็น 70 ครั้ง การแสดงผลสำหรับโฆษณานั้นคือ 70 การแสดงผลและการเข้าถึงไม่แสดงการมีส่วนร่วมของผู้ใช้กับแคมเปญโฆษณา
ยอดรวมสะสมของการนับโฆษณาที่ปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้แต่ละรายในช่วงอายุคือจำนวนการแสดงผล การแสดงผลบน Facebook มีสองประเภท คือ แสดงและดู
การแสดงผลที่แสดงหมายความว่าผู้โฆษณาได้จ่ายเงินเพื่อโปรโมตโฆษณา อัลกอริทึมของ Facebook มักจะวางโฆษณาประเภทนี้ไว้ที่ด้านบนสุดของฟีดข่าวของผู้ใช้ เมตริกโฆษณาของ Facebook อธิบายการแสดงผลที่ดูเป็นเมตริกที่ไม่ถูกนับ เว้นแต่ผู้ใช้จะเห็นโฆษณาที่แสดงบนหน้าจอ
ธุรกิจควรติดตามเมตริกโฆษณาเหล่านี้เพื่อต่อรองราคาที่ยุติธรรม ส่งเสริมความสม่ำเสมอในอินเทอร์เฟซสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และเว็บ และรับมูลค่าเพิ่มสำหรับโฆษณาของตน
ข้อมูลประชากร
ข้อมูลประชากรหมายถึงจำนวนผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รายได้ รูปแบบการใช้จ่าย เพศ อายุ เชื้อชาติและชาติพันธุ์ ในด้านการตลาด สถิติเหล่านี้มีประโยชน์ในการประเมินความสำเร็จของแคมเปญและธุรกิจ นักการตลาดสามารถทราบตลาดเป้าหมาย สินค้าที่จะขาย และวิธีโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ประสบความสำเร็จผ่านข้อมูลประชากร
จำนวนเงินที่ใช้ในการวางแผนแคมเปญมีบทบาทสำคัญในการกำหนดความสำเร็จ ผลลัพธ์ควรเป็นสัดส่วนกับความพยายามและเงินที่ใส่ในแคมเปญ
ข้อมูลประชากรช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าจะลงทุนเท่าใดในแคมเปญกลยุทธ์โฆษณา มีหลายวิธีในการรวบรวมสถิติประชากร โดยทั่วไปคือการใช้คำสั่งซื้อและบัญชีของลูกค้า เมื่อลูกค้าสมัครใช้บัญชีช้อปปิ้งหรือชำระเงิน ลูกค้าจะกรอกรายละเอียดที่นำไปสู่ความชอบ อายุ และพฤติกรรมการใช้จ่าย ตัวอย่างเช่น:
(เครดิตรูปภาพ: Neil Patel)
อัตราการแปลง
แนวคิดทั้งหมดของการทำโฆษณาเป็นเทคนิคการตลาดบนโซเชียลมีเดียคือการแปลง แม้จะมี KPI ที่ยอดเยี่ยมของ Facebook ที่ไม่มี Conversion แต่ ROI ก็ยังเป็นศูนย์เสมอ Conversion หมายถึงการตอบสนองต่อคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ประสบความสำเร็จ การแปลงอาจนำมาซึ่งการซื้อ การสมัครใหม่ หรือการคลิกไปยังหน้า Landing Page คอนเวอร์ชั่นเป็นการตอบรับเชิงบวกต่อสิ่งที่คุณต้องการให้ผู้ใช้ Facebook ทำ
อัตรา Conversion คือการวัดเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ดำเนินการตามที่ต้องการจนเสร็จสิ้น ซึ่งอาจรวมถึงจำนวนผู้ชมโฆษณาของคุณ จำนวนผู้ที่เป็นลูกค้าหรือสมาชิกของรายชื่ออีเมลของคุณ และกำหนดอัตราการแปลงของคุณ
สมมติว่ามีคนดูโฆษณา Facebook ของคุณ 1,000 คน และอัตรา Conversion ของคุณคือ 15% หมายความว่าโฆษณาจะสร้าง 150 แปลง สถิติเหล่านี้มีความสำคัญ คุณจึงเข้าใจวิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาเพื่อการแปลงที่ดีขึ้น
ราคาต่อการแปลง
ตัววัดโฆษณาบน Facebook อธิบายราคาต่อหนึ่งคอนเวอร์ชั่นเป็นจำนวนเงินที่คุณจ่ายสำหรับโอกาสในการขายหรือการขายแต่ละครั้ง ต้นทุนรวมในการดำเนินการแคมเปญโฆษณาของคุณเทียบกับจำนวน Conversion ที่ดึงดูดคือต้นทุนต่อ Conversion ของคุณ ตัวอย่างเช่น:
(เครดิตรูปภาพ: Claire Pelletreau)
สมมติว่าคุณใช้เงิน 400 ดอลลาร์ไปกับโฆษณา Facebook ของคุณ หากมีคนทำ Conversion สิบคน หมายความว่าราคาต่อหนึ่ง Conversion ของคุณคือ 40 บาท
ต้นทุนต่อการแปลงจะช่วยให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กประเมินว่าผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวกหรือไม่ เมื่อ ROI เป็นลบ แสดงว่าโฆษณาต้องการการเพิ่มประสิทธิภาพ
สมมติว่าต้นทุนต่อการแปลงของคุณสูง คุณต้องตรวจสอบปัจจัยหลายประการ ซึ่งรวมถึง:
- เปิดใช้งานโฆษณา Facebook : ตรวจสอบว่าคุณหยุดแคมเปญโฆษณาชั่วคราวโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่
- การ แสดงผล : ตรวจสอบเพื่อดูว่าโฆษณาใดมีประสิทธิภาพต่ำและปิดโฆษณา
- จำนวน คลิก : ตรวจสอบว่าโฆษณาทำให้เกิดการคลิกหรือไม่ หาก CPC ต่ำ แสดงว่ามีความสนใจในโฆษณาของคุณมากขึ้น
- หน้า Landing Page : หากปัจจัยข้างต้นทั้งหมดใช้ได้ แต่คุณมีค่าใช้จ่ายการแปลงสูง แสดงว่าหน้า Landing Page ของคุณมีปัญหาและต้องการการเพิ่มประสิทธิภาพ
CPM
CPM หมายถึงต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง คำว่า Impression หมายถึงจำนวนครั้งที่ Facebook แสดงโฆษณาของคุณ ตัวชี้วัด CPM Facebook Ad ในปี 2021 มีความสำคัญหากข้อกังวลหลักของคุณคือจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณจะแสดงบน Facebook
CPM ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กวางแผนทุกขั้นตอนใหม่ของแคมเปญการตลาดของตน คุณยังสามารถประมาณผลลัพธ์ของโฆษณาที่ผ่านมาได้อีกด้วย การคำนวณ CPM เป็นค่าเฉลี่ยของจำนวนเงินที่ใช้สำหรับการโฆษณาหารด้วยจำนวนการแสดงผลทั้งหมด คูณด้วยหนึ่งพัน
ตัวอย่างเช่น หากงบประมาณของคุณคือ $500 และคุณได้รับ 10,000 การดูโฆษณา CPM ของคุณจะถูกคำนวณดังนี้:
CPM = ($500 / 10000) * 1,000
CPM = $50
ดังนั้นจึงแนะนำว่าคุณต้องเสียค่าใช้จ่าย 50 เหรียญเพื่อรับการแสดงโฆษณาหนึ่งพันครั้ง
CPM และจำนวนคลิกสัมพันธ์กันโดยหากคุณได้รับการแสดงผลเพิ่มขึ้นโดยมีจำนวนคลิกที่ลดลง คุณอาจถูกบังคับให้จ่ายในราคาที่สูงกว่า
ในการติดตาม CPM ของคุณบน Facebook:
- เข้าสู่ระบบตัวจัดการโฆษณา Facebook ของคุณและเปิดแท็บโฆษณา
- เลือกระยะเวลาที่คุณต้องการสำหรับการแสดงผล
- คลิกที่คอลัมน์
- ตัวชี้วัดตัวจัดการโฆษณา Facebook จะปรากฏในรายการดรอปดาวน์
- ประสิทธิภาพการเลื่อนและการคลิก จากนั้นเลือก CPM (ต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง)
อัตราการคลิกผ่าน (CTR)
CTR คือเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ Facebook ที่เข้าชมหน้า Landing Page แบบฟอร์มการเก็บข้อมูล เว็บไซต์ หรือหน้าร้านออนไลน์จากแคมเปญ Facebook ของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง CTR คืออัตราส่วนของจำนวนลิงก์ที่คลิกบนจำนวนการดูโฆษณา ต่อไปนี้คือตัวอย่างอัตราการคลิกผ่านบางส่วน:
(เครดิตรูปภาพ: กล่องข้อมูล)
CTR ที่ดีคือตัวบ่งชี้ของโฆษณาที่มีคุณภาพที่มีความเกี่ยวข้องและการมีส่วนร่วมสูง ในทางกลับกัน CTR ที่ไม่ดี แสดงว่าโฆษณาไม่สอดคล้องกับผู้ชมเป้าหมายของคุณ ธุรกิจขนาดเล็กที่มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัว ควรตรวจสอบเมตริก CTR Facebook Ad
โฆษณาบางรายการอาจมี CTR สูงกว่าที่อื่น ตัวอย่างเช่น รูปภาพและวิดีโออาจมี CTR สูงกว่าเมื่อเทียบกับบทความ รูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูงมีแนวโน้มที่จะสร้าง CTR ได้สูงกว่าภาพที่มีคุณภาพต่ำกว่า
เมื่อใช้ลิงก์สำหรับหน้า Landing Page จำเป็นต้องสังเกตว่าลิงก์ที่สั้นลงจะมี CTR ที่สูงกว่า มิฉะนั้น การใช้แท็ก URL แบบยาวอาจทำให้ผู้มีโอกาสเป็นผู้เข้าชมไซต์ของคุณลดลงได้
ในการคำนวณ CTR เราใช้สูตรด้านล่าง
CTR= การคลิกลิงก์ / การแสดงผล
CPM ที่สูงขึ้นอาจส่งผลให้ CTR สูงขึ้น และสิ่งที่ตรงกันข้ามก็เป็นจริง
ผู้ประกอบการควรใช้เมตริกนี้เพื่อให้เข้าใจคุณภาพโฆษณาได้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงในกราฟิก พาดหัว และถ้อยคำในการเรียกร้องให้ดำเนินการสามารถปรับปรุง CTR ได้อย่างมาก
เราหวังว่าคุณจะพบว่าบทความนี้มีประโยชน์
หากคุณต้องการทราบความน่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของไซต์ของคุณ รับคำแนะนำและการแจ้งเตือนส่วนบุคคล ให้สแกนเว็บไซต์ของคุณโดย Diib ใช้เวลาเพียง 60 วินาที
ต้นทุนต่อการดำเนินการ (CPA)
CPA หรือที่เรียกว่าต้นทุนต่อการได้รับ จะกำหนดจำนวนเงินที่คุณจ่ายเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ Facebook แสดงโฆษณาของคุณ
การดำเนินการอาจแตกต่างกันไปและอาจรวมถึง:
- กำลังดูวิดีโอ
- คลิกที่ลิงค์
- การสมัครรับจดหมายข่าวหรือรายชื่ออีเมล
- การติดตั้งแอปพลิเคชั่นมือถือ
- สร้างโอกาสในการขาย
- การซื้อสินค้าหรือบริการ
ต้นทุนต่อการดำเนินการที่สูงแสดงให้เห็นว่าแคมเปญของคุณไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ในทางกลับกัน CPA ที่ต่ำเป็นสัญญาณว่าแคมเปญของคุณไปได้ดี
การคำนวณ CPA ขึ้นอยู่กับการดำเนินการที่ต้องการกับโฆษณา
CPA = ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา / จำนวนการดำเนินการกับโฆษณา
คุณยังสามารถคำนวณ CPA โดยการหารต้นทุนของโฆษณากับผลคูณของอัตราการแปลง อัตราการคลิกผ่าน และจำนวนการแสดงผล
CPA = ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา / (CR * CTR * จำนวนการแสดงผล)
สมมติว่าคุณต้องเสียค่าใช้จ่าย $500 เพื่อรับการดู 10,000 ครั้ง โดยมีการคลิก 100 ครั้งและ Conversion 10 ครั้ง คำนวณ CPA ดังนี้
CPA = 500/10
CPA= $50
หรือค้นหาอัตราการแปลงและอัตราการคลิกผ่าน
CR= (10 / 100) * 100
CR = 10%
CTR = (100 / 10000) * 100
CTR = 1%
CPA ของคุณคือ
CPA=500/ (0.1* 0.01* 10000)
CPA = $50
(เครดิตรูปภาพ: WordStream)
CPC
ต้นทุนต่อคลิก (CPC) คือจำนวนเงินที่คุณจ่ายสำหรับการโฆษณาตามจำนวนคลิกทั้งหมดที่คุณได้รับ CPC มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินจำนวนผู้ใช้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์หรือหน้า Landing Page ผ่านโฆษณา Facebook
CPC อาจแตกต่างกันไปตามประเภทของอุตสาหกรรม วัตถุประสงค์ สถานที่ ฤดูกาลของปี งบประมาณโฆษณา การเสนอราคา และผู้ชมเป้าหมาย
อุตสาหกรรมการเงินและการประกันภัยมี CPC ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น เครื่องแต่งกาย อย่างไรก็ตาม อัลกอริทึมของ Facebook จะลด CPC ของคุณหากลิงก์การคลิกของคุณได้รับการคลิกหลายครั้ง โดยเฉลี่ยแล้ว CPC อยู่ที่ $1.86 ในทุกอุตสาหกรรมบน Facebook
CPC คำนวณจากต้นทุนทั้งหมดหารด้วยจำนวนคลิก
ตัวอย่างเช่น หากมีค่าใช้จ่าย $3 ในการรับห้าคลิก CPC จะถูกคำนวณดังนี้:
สูงสุด =3/5
CPC= 0.6 เหรียญสหรัฐ
CPC ในธุรกิจขนาดเล็กเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดหลักสำหรับโฆษณาบน Facebook ตัวอย่างเช่น:
(เครดิตรูปภาพ: 9 เมฆ)
ความถี่
เมตริกโฆษณาอื่นที่คุณควรระวังคือความถี่ หมายถึงจำนวนครั้งที่ผู้ใช้รายหนึ่งเห็นโฆษณาเดียวกันก่อนหมดอายุ สมมติว่าผู้ใช้เห็นโฆษณาของคุณสิบครั้ง แสดงว่าคุณกำหนดเป้าหมายเขาหรือเธอสิบครั้ง ความถี่จะเพิ่มขึ้นด้วยงบประมาณที่สูง
จำนวนครั้งที่ผู้ใช้ Facebook เห็นโฆษณาของคุณอาจส่งผลให้แคมเปญของคุณประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว ความถี่สูงหมายความว่าผู้ใช้ได้เห็นโฆษณาของคุณแล้วและอาจสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ในทางกลับกัน ความถี่สูงอาจทำให้ผู้ชมเป้าหมายของคุณหงุดหงิด นำไปสู่การตาบอดแบนเนอร์
แบนเนอร์ตาบอดคือเมื่อโฆษณาของคุณน่ารำคาญและมีประสบการณ์ที่เป็นที่รักสำหรับคุณและผู้ชมของเรา ณ จุดนี้ ผู้ใช้เบื่อหน่ายกับโฆษณาของคุณและจะข้ามมันไปอย่างรวดเร็ว CTR ที่ต่ำในแคมเปญของคุณมีแนวโน้มที่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย CPA และ CPC ของคุณ
ความถี่ของแคมเปญของคุณคืออัตราส่วนของการแสดงโฆษณากับการเข้าถึงของผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ ตัวอย่างเช่น หากโฆษณามีผู้เข้าชมถึง 15,000 คนโดยมีการแสดงผล 20000 ครั้ง ความถี่จะถูกคำนวณดังนี้:
ความถี่ = จำนวนการแสดงผล / จำนวนคนที่แตกต่างกัน
ดังนั้น
ความถี่ = 20000 / 15000
ความถี่ = 1.33
ครั้งแรกอาจมี CTR ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะลด CPC ลง อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องเข้าใจว่าความถี่สูงของโฆษณาอาจไม่ช่วยเพิ่ม ROI ของคุณ
คะแนนความเกี่ยวข้อง
คะแนนความเกี่ยวข้องหมายถึงความเกี่ยวข้องของโฆษณาและระดับคุณภาพของโฆษณา คะแนนมีตั้งแต่ 1-10 และเป็นตัวกำหนดความถี่ที่โฆษณาของคุณปรากฏ และราคาต่อหนึ่งคลิกของโฆษณาของคุณ
คะแนนจะถูกกำหนดโดยการคำนวณผลตอบรับเชิงบวกและเชิงลบ ยิ่งผลตอบรับเชิงบวกสูง คะแนนความเกี่ยวข้องก็จะยิ่งสูงขึ้น คะแนนจะถูกสร้างขึ้นเมื่อผู้คนยังคงให้ข้อเสนอแนะ
คะแนนความเกี่ยวข้องสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงผู้คน ระบบการแสดงโฆษณาสร้างขึ้นเพื่อสร้างเนื้อหาที่เหมาะสมให้กับผู้ที่เหมาะสมเท่านั้น คะแนนสูงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อส่งถึงผู้ชมเป้าหมาย
คะแนนที่สูงช่วยให้ผู้ลงโฆษณาและนักการตลาดมั่นใจได้ว่าการจัดส่งจะมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังชั่งน้ำหนักตัวเลือกที่สร้างสรรค์สำหรับการโฆษณาก่อนที่นักการตลาดจะสามารถเปิดตัวแคมเปญได้ ผู้โฆษณาสามารถวิเคราะห์รูปภาพ ผู้ชม และกำหนดว่าชุดค่าผสมใดสามารถให้คะแนนสูงได้โดยใช้คะแนน
สุดท้าย คะแนนจะมีประโยชน์เมื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญที่กำลังดำเนินการอยู่แล้ว คะแนนที่ลดลงหรือเพิ่มขึ้นช่วยให้ผู้โฆษณาปรับปรุงกลยุทธ์ได้
Diib: ทำความเข้าใจเมตริกโฆษณาบน Facebook ของคุณ
เมื่อคุณเข้าใจเมตริกที่เกี่ยวข้องกับการแปลงโฆษณาของคุณดีขึ้นแล้วและได้รับการตอบรับที่ดีเพียงใด คุณจำเป็นต้องตอบสนองต่อเมตริกเหล่านั้นอย่างรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ การเป็นพันธมิตรกับ Diib Digital จะทำให้คุณมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมว่าโฆษณาของคุณเข้าถึงผู้ชมที่คุณต้องการและมี Conversion ที่ดี นี่คือคุณสมบัติบางอย่างของ User Dashboard ของเราที่คุณแน่ใจว่าจะต้องชอบ:
- การรวมและประสิทธิภาพของโซเชียลมีเดีย
- ข้อมูลประชากรเฉพาะของแพลตฟอร์ม
- เครื่องมือตรวจสอบและติดตามคำหลัก ลิงก์ย้อนกลับ และการจัดทำดัชนี
- ประสบการณ์ผู้ใช้และการเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วมือถือ
- การตรวจสอบ SEO ทางเทคนิค
โทรวันนี้ที่ 800-303-3510 เพื่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเติบโตระดับมืออาชีพของเรา หรือคลิกที่นี่เพื่อสแกนไซต์ฟรี 60 วินาทีของคุณ