การจัดอันดับคำหลักของ Google – ตรวจสอบผลลัพธ์ SEO และตำแหน่งเว็บไซต์ของคุณ

เผยแพร่แล้ว: 2021-07-20

สารบัญ

    สำหรับหลายๆ ธุรกิจ SEO หรือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหาถือเป็นช่องทางการตลาดที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง SEO คุ้มค่ากับเวลาของคุณด้วยเหตุผลหลายประการ:

    • เมื่อดำเนินการอย่างถูกต้อง จะเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของการเข้าชมที่ถูกที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ
    • มันมักจะสร้างทราฟฟิกคุณภาพสูง
    • เป็นหนึ่งในไม่กี่เวทีที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถแข่งขันกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมได้เพราะงบประมาณเพียงอย่างเดียวไม่รับประกันความสำเร็จ

    ไม่น่าแปลกใจที่ธุรกิจจำนวนมากรวม SEO ไว้ในกลยุทธ์การดำเนินงาน น่าเสียดายที่พวกเขาไม่รู้ว่าจะประเมินประสิทธิภาพของมันอย่างไรเสมอ บทความนี้นำเสนอความเชี่ยวชาญของฉันในเรื่องนี้ โดยเน้นที่การติดตามอันดับคำหลักในเครื่องมือค้นหาและการจัดอันดับเว็บไซต์โดยรวมใน Google มาดูวิธีติดตามการจัดอันดับคำหลักของคุณกัน

    เลือกคีย์เวิร์ดของคุณ

    ขั้นตอนแรกของแคมเปญ SEO คือการเลือกคำหลักของคุณ คุณต้องกำหนดวลีที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ค้นหาเว็บไซต์ของคุณเมื่อป้อนลงใน Google

    สมมติว่าคุณเปิดร้านขายเสื้อผ้าที่มีหมวดหมู่สินค้าดังต่อไปนี้:

    • ชุดราตรี
    • ชุดฤดูร้อน
    • ชุดแต่งงาน

    หมวดหมู่ให้แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับคำหลักซึ่งควรนำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกวลีใด ให้ใช้เครื่องมือแนะนำคำหลัก พวกเขาแนะนำคำหลักที่ผู้ใช้พิมพ์จริงลงในเครื่องมือค้นหา

    คำแนะนำคำหลักมีให้คุณใน Senuto Keyword Explorer ป้อน "ชุดราตรี" เพื่อดูรายการคำแนะนำคำหลักพร้อมข้อมูลเพิ่มเติม

    ให้ Senuto ลอง ลงทะเบียนฟรี
    การจัดอันดับของ Google

    อย่างที่คุณเห็น ผู้ใช้ไม่เพียงแต่มองหาชุดราตรี แต่ยัง:

    • ชุดแม่เจ้าสาว
    • เดรสออกงานไซส์ใหญ่
    • ชุดค็อกเทลพลัสไซส์

    พวกเขาเป็นเพียงส่วนน้อยจากจำนวนคำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับชุดราตรี ซึ่งสร้างเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา หากคำหลักบางคำเหมาะกับธุรกิจของคุณ คำหลักเหล่านั้นควรเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญของคุณ

    เมื่อคุณมีรายการคำหลักที่สำคัญแล้ว ประเด็นก็คือการติดตามอันดับของคุณสำหรับคำหลักแต่ละคำ ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีทำให้ถูกต้อง ฉันจะแสดงวิธีติดตามการจัดอันดับ สิ่งที่ควรระวัง และวิธีบรรลุข้อสรุปที่ถูกต้อง

    จะตรวจสอบอันดับของ Google ได้อย่างไร?

    การจัดอันดับ (ตำแหน่ง) ของ Google เป็นเพียงสถานที่ของเว็บไซต์ของคุณในรายการผลการค้นหาที่แสดงสำหรับคำหลักที่กำหนด สมมติว่าฉันใส่ถุงลงในเครื่องมือค้นหา สิ่งที่ฉันได้รับตอบแทนคือสิ่งที่เรียกว่า SERP (หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา) SERP ประกอบด้วยองค์ประกอบต่างๆ (ชุดค่าผสมที่แน่นอนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคำหลัก)

    เปิด Senuto ตอนนี้ เริ่มทดลองใช้ฟรี
    การจัดอันดับของ Google
    1. เนื้อหาในกรอบสีแดงคือสิ่งที่เรียกว่า ผลลัพธ์ที่ต้องชำระเงิน ซึ่งเรียกโดยระบบโฆษณาของ Google (Google Ads) หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในผลลัพธ์เหล่านี้ คุณต้องชำระเงินสำหรับแคมเปญ ค่าใช้จ่ายคำนวณในรูปแบบ CPC (ต้นทุนต่อคลิก) ดังนั้นคุณจึงจ่ายสำหรับการคลิกทุกครั้งในโฆษณา
    2. เนื้อหาในกรอบสีน้ำเงินคือผลลัพธ์ ของ Google News ที่สงวนไว้สำหรับพอร์ทัลเว็บที่เผยแพร่เนื้อหาที่น่าบอกเล่าข่าว หากต้องการนำเสนอในส่วนนี้ คุณต้องสมัครเข้าร่วมโปรแกรม Google News และมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดต่างๆ
    3. เนื้อหาในกรอบสีเขียวคือ ผลลัพธ์แบบออ ร์แกนิก เรียกอีกอย่างว่าผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติหรือไม่ได้รับค่าตอบแทน มีการระบุไว้โดยอัลกอริธึมเฉพาะของ Google ซึ่งกำหนดคำสั่งซื้อของพวกเขา ความพยายามในการทำ SEO อาจปรับแต่งผลลัพธ์ของอัลกอริทึมเพื่อผลักดันเว็บไซต์ของคุณไปจนสุดทาง

    ภาพหน้าจอด้านล่างแสดงให้เห็นว่าอันดับของคุณ (ตำแหน่ง) คือตำแหน่งในรายการผลการค้นหาที่เว็บไซต์ของคุณครอบครอง

    การจัดอันดับของ Google

    ในแง่ SEO zappo.com ครองตำแหน่งแรก (อันดับ) สำหรับกระเป๋าคำหลัก

    ข้อดีของการจัดอันดับสูงใน Google คืออะไร?

    ก่อนที่เราจะพูดถึงการติดตามอันดับในเครื่องมือค้นหา เรามาตอบคำถามหนึ่งข้อ: ข้อดีของการมีอันดับสูงใน Google คืออะไร

    พิจารณาตัวอย่างต่อไปนี้ คำหลักทุกคำมีจำนวนการค้นหาเฉพาะ ในกรณีของเรา:

    • ชุดแม่เจ้าสาว – 301,000
    • ชุดเป็นทางการขนาดบวก – 74,000
    • ชุดค็อกเทลขนาดบวก – 40,500

    ค่าเหล่านี้บอกเราว่ามีการป้อนคำหลักใน Google กี่ครั้งต่อเดือนโดยเฉลี่ย คำหลักสามคำของเราถูกป้อนทั้งหมด 415 500 ครั้ง

    ทุกตำแหน่งในผลการค้นหามี CTR (อัตราการคลิกผ่าน) ซึ่งระบุว่าผู้ใช้ที่ดูหน้าเว็บจะคลิกผลลัพธ์เป็นจำนวนกี่ % คุณสามารถดูอัตราการคลิกผ่านโดยเฉลี่ยสำหรับตำแหน่ง 20 อันดับแรกด้านล่าง:

    แผนภูมิแสดง % เฉลี่ยของการค้นหาซึ่งจะสร้างการคลิกสำหรับแต่ละรายการ ตัวอย่างเช่น CTR ของรายชื่ออันดับแรกอยู่ที่ประมาณ 30% เจ้าของตำแหน่งที่หนึ่งสำหรับคำหลักชุดแม่ของชุดเจ้าสาวสามารถคาดหวังการเข้าชมในช่วง 301,000 * 0.3 คลิก = 90,300 การดูหน้าเว็บต่อเดือน

    หากคุณครองตำแหน่งบนสุดของคำหลักทั้งสามคำ คุณอาจคาดหวังให้มีการเปิดดูหน้าเว็บ 124,650 ต่อเดือน

    สมมติว่าอัตราการแปลงในร้านค้าออนไลน์ของคุณอยู่ที่ 2% (1 ต่อ 50 ผู้ใช้ทำการซื้อ) และตะกร้าสินค้าโดยเฉลี่ยมีมูลค่า 200 ดอลลาร์ หากคุณเป็น 1 อันดับแรกสำหรับคำหลักสามคำนั้น ร้านค้าของคุณสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนได้ 23,790 * 0.02 * 200 = 95,160 ดอลลาร์

    มาพูดกันตรงๆ – แค่สามคำสำคัญก็สามารถสร้างรายได้ 95,160 ดอลลาร์ และเพื่อให้คุณทราบ คำหลักที่เกี่ยวข้องกับชุดเดรสมีเป็นพันชุด

    นั่นคือเหตุผล ที่การแข่งขันเพื่อตำแหน่งสูงสุดในผลการค้นหาจึงเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด ในแง่ธุรกิจ เป็นการลงทุนที่ให้ผลกำไรสูง

    ทำไมและเมื่อใดจึงควรตรวจสอบการจัดอันดับ Google ของคุณ

    ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าการจัดอันดับของ Google สำหรับคำหลักหนึ่งๆ คืออะไร และคุณจะได้อะไรจากการจัดอันดับที่สูง คุณอาจเริ่มเข้าใจแล้วว่าเหตุใดการตรวจสอบอันดับจึงคุ้มค่า แต่ให้เจาะลึกลงไปอีกหน่อย โดยพิจารณาจากสถานการณ์ต่างๆ

    คุณกำลังชำระค่าบริการ SEO

    หากคุณเป็นลูกค้าที่มอบความไว้วางใจ SEO ให้กับเอเจนซี่ คุณควรอยู่ในความสนใจสูงสุด การติดตามอันดับของคุณจะแสดงให้คุณเห็นว่าเอเจนซี่ของคุณทำงานได้ดีหรือไม่

    ในหลายกรณี เอเจนซีจะแชร์เครื่องมือติดตามกับลูกค้า ดังนั้นอย่าลังเลที่จะขอสิทธิ์เข้าถึง

    คุณกำลังให้บริการ SEO

    ในฐานะผู้ให้บริการ SEO คุณควรติดตามอันดับด้วยเหตุผลหลักสองประการ:

    • ติดตามความคืบหน้า

    ในแต่ละวัน คุณสามารถดูได้ว่าความพยายามของคุณแปลไปสู่อันดับที่สูงขึ้นหรือไม่ คุณสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงใน Google ได้ ในระยะยาวจะทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ดีขึ้น

    • การรายงาน

    ลูกค้าชอบความโปร่งใส การอัปเดตการจัดอันดับเป็นประจำในผลการค้นหาทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจ ไม่จำเป็นต้องพูด มันไม่ได้เกี่ยวกับตำแหน่งทั้งหมด แต่พวกเขายังคงเป็น KPI ที่ควรคำนึงถึงเสมอ

    คุณต้องการปรับความพยายาม SEO ให้เหมาะสม

    ข้อมูลการจัดอันดับของคุณในผลการค้นหามีความสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ สมมติว่าคุณกำลังใช้แคมเปญ SEO สำหรับร้านค้าออนไลน์ ร้านค้าดังกล่าวมักจะมีหมวดหมู่และผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ซึ่งแปลว่ามีคำหลักจำนวนมากให้ติดตาม

    หากแคมเปญ SEO ของคุณครอบคลุมคำหลัก 2,000 คำ การติดตามอันดับจะช่วยให้คุณ:

    • ระบุคำหลักที่เกือบจะติด TOP 10 เราเรียกว่า "ชนะอย่างรวดเร็ว" ตัวอย่างเช่น หากคุณรู้ว่าคุณมีคำหลัก 500 คำในตำแหน่ง 11–15 คำหลักเหล่านั้นจะกลายเป็นจุดสนใจและเป็นเป้าหมายหลักของการเพิ่มประสิทธิภาพได้
    • คาดการณ์ปริมาณการเข้าชมจากผลการค้นหา ตำแหน่งที่สูงขึ้นมักจะสร้างทราฟฟิกทั่วไปที่สำคัญกว่า หากคุณกำลังติดตามอันดับของคุณ คุณสามารถคาดการณ์ได้ว่าการเข้าชมของคุณจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง

    คุณต้องการติดตามคู่แข่งของคุณ

    จอกศักดิ์สิทธิ์ของธุรกิจใด ๆ การรู้ว่าคู่แข่งของคุณมีค่า เมื่อติดตามคำหลักของคุณ คุณสามารถตรวจสอบไม่เฉพาะตำแหน่งของคุณเท่านั้น แต่ยังตรวจสอบตำแหน่งของคู่แข่งได้อีกด้วย จะช่วยให้คุณ:

    • ตรวจสอบระยะห่างระหว่างคุณกับคู่แข่งของคุณ
    • กำหนดส่วนแบ่งของคุณในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องในผลการค้นหา
    • ดูคำหลักที่กำหนดเป้าหมายโดยคู่แข่งของคุณ

    ข้อผิดพลาดในการตีความและวิเคราะห์ข้อมูล

    การวิเคราะห์ข้อมูลและวิธีการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนั้นยอดเยี่ยมพอๆ กับที่เป็นการทุจริต การตีความข้อมูลผิดพลาดนำไปสู่ข้อสรุปที่ผิดพลาด ข้อสรุปที่ผิดพลาดนำไปสู่การตัดสินใจที่ไม่ดี และการตัดสินใจที่ไม่ดีก็หมายถึงปัญหา

    ด้านล่างนี้ ฉันได้อธิบายข้อผิดพลาดบางประการที่คุณอาจพบเมื่อต้องรับมือกับตำแหน่งผลการค้นหา

    ผลลัพธ์ที่กำหนดเอง

    อัลกอริทึมของ Google มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของพวกเขาคือการให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพดีที่สุดแก่ผู้ใช้ วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการปรับแต่ง – ปรับแต่งผลลัพธ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคน Google ปรับผลการค้นหาของคุณตามความต้องการของคุณโดยพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ตำแหน่งของคุณ ประวัติการค้นหา หรือไซต์ที่เข้าชม

    แล้วกับดักอยู่ที่ไหน? ระบบติดตามอันดับมักจะทำงานจาก "โปรไฟล์ที่สะอาด" โดยไม่มีประวัติการค้นหา ดังนั้น อันดับที่คุณเห็นในระบบอาจแตกต่างจากอันดับในผลการค้นหาที่แสดงบนอุปกรณ์ของคุณ จำไว้ว่าเมื่อพยายามระบุสาเหตุของความคลาดเคลื่อน

    การเข้าชมช้ากว่าที่ประมาณไว้ด้วยสูตร CTR

    ข้อผิดพลาดทั่วไปอีกอย่างหนึ่ง สมมติว่าหนึ่งในคำหลักของฉันมีการค้นหา 1,000 ครั้ง เว็บไซต์ของฉันอยู่ในอันดับต้นๆ ดังนั้นฉันจึงคาดว่าจะมีการเปิดดูหน้าเว็บ 300 หน้าต่อวัน จากนั้นฉันก็ใช้สูตร CTR กับคำหลักทั้งหมดของฉัน สรุปผลลัพธ์ และกำหนดว่าการเข้าชมของฉันควรเป็น X ในความเป็นจริง คือ X ลบ 40%

    ทำไม เพราะผลการค้นหาไม่ได้เหมือนกันเสมอไป มักประกอบด้วยคุณลักษณะและข้อมูลโค้ดของ Google ทุกประเภท ซึ่งสามารถขโมยการเข้าชมบางส่วนจาก TOP 1 คุณสมบัติของ Google ได้แก่:

    • Google Maps,
    • กราฟความรู้
    • คำตอบโดยตรง
    • Google ข่าวสาร

    …และอื่น ๆ อีกมากมาย. Google ยังคงเพิ่มคุณลักษณะใหม่ ๆ อยู่เสมอเพราะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ คุณไม่จำเป็นต้องคลิกน้อยลงเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ

    ดูตัวอย่างด้านล่าง:

    การจัดอันดับของ Google

    แม้ว่าวิกิพีเดียจะแสดงขึ้นเป็นอันดับแรกในผลการค้นหาและคำหลักมีการค้นหาหลายพันครั้งต่อเดือน แต่ฉันก็ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดการคลิกมากกว่าสองสามโหลสำหรับไซต์

    ทำไม เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่จะพอใจกับคำตอบที่แสดงบนหน้าผลการค้นหาทันที

    ติดตามอันดับ Google ของคุณ

    ถึงตอนนี้ คุณมีข้อมูลพื้นฐานที่ดีในการตรวจสอบตำแหน่งในเครื่องมือค้นหาแล้ว อย่างที่คุณทราบ การติดตามอันดับด้วยตนเองไม่สมเหตุสมผล แต่มีโปรแกรมเฉพาะที่จะแสดงอันดับเว็บไซต์ของคุณสำหรับคำหลักที่เลือก

    หนึ่งในเครื่องมือดังกล่าวคือ Senuto ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เราขัดเกลา Rank Tracker มาหลายปี ตอนนี้ มาดูไฮไลท์ซึ่งคุณอาจพบว่ามีประโยชน์เป็นพิเศษ คุณยังจะเห็นว่าพวกเขาสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย SEO ได้อย่างไร

    สถานะปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว

    เมื่อคุณกำหนดค่าโปรเจ็กต์แล้ว ตำแหน่งของวลีของคุณจะได้รับการอัปเดตทุกวัน ซึ่งช่วยให้เราสามารถรายงานสถานการณ์ปัจจุบันของเว็บไซต์ของคุณได้ทุกวัน

    คุณจะพบข้อมูลล่าสุดในรายงานสรุป

    ให้ Senuto ลอง เริ่มการทดลองใช้ฟรีของคุณ
    การจัดอันดับของ Google

    แถบด้านบนแสดงชุดข้อมูลสำคัญ:

    1. เพิ่มขึ้น – จำนวนคำหลักที่มีตำแหน่งสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน
    2. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง – จำนวนคำหลักที่รักษาตำแหน่งไว้
    3. ลดลง – จำนวนคำหลักที่ไปถึงอันดับที่ต่ำกว่าตั้งแต่เมื่อวาน
    4. ศักยภาพ – ศักยภาพโดยรวมของคำหลักของคุณ คำนวณโดยการประมาณการการเข้าชมทั้งหมดที่คำหลักของคุณสามารถสร้างได้หากคุณปีนขึ้นไปที่ TOP 1 สำหรับคำหลักทั้งหมด
    5. ใช้ศักยภาพ – การเข้าชมที่สร้างโดยคำหลักของคุณในปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับศักยภาพสูงสุด ตัวชี้ว่าคุณยังต้องทำงานอีกมากเพียงใด
    6. อันดับเฉลี่ย – อันดับเฉลี่ยของคำหลักของคุณใน Google ตัวอย่างเช่น หมายเลข 16.23 แสดงว่าคุณอยู่ในอันดับที่หนึ่งในครึ่งล่างของหน้า 2 สำหรับคำหลักโดยเฉลี่ยของคุณ
    7. เทียบเท่ากับ Google Ads – จำนวนเงินที่คุณต้องจ่ายใน Google Ads สำหรับการเข้าชมที่สร้างโดยคำหลักของคุณในปัจจุบัน ตัวชี้วัดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการตรวจสอบว่าผลลัพธ์ที่ผลิตโดยเอเจนซี่ SEO ของคุณคุ้มค่าเงินหรือไม่ หรือ – หากคุณอยู่อีกด้านหนึ่งของรั้ว – เพื่อแสดงให้เห็นว่าความพยายามของคุณได้ผล

    ใต้การปัดเศษ คุณจะพบแผนภูมิซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของทั้งระบบ โดยจะสรุปประวัติของเมตริกหลักทั้งหมด และช่วยให้คุณเปรียบเทียบเว็บไซต์ของคุณกับคู่แข่งได้

    แท็บนี้แสดงภาพรวมของสถานการณ์ปัจจุบันของคุณในเวลาไม่กี่วินาที

    ย้อนหลังด่วน

    ระบบจะอัปเดตตำแหน่งของคำหลักของคุณทุกวัน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น – คุณสามารถเข้าถึงประวัติทั้งหมดของคุณได้ทุกวัน

    เครื่องมือเลือกวันที่จะช่วยให้คุณย้อนกลับไปวันที่ใดก็ได้ตั้งแต่วันที่คุณตั้งค่าโครงการในระบบ

    การจัดอันดับของ Google

    ตำแหน่งโดยสังเขป

    แท็บอื่นที่คุณควรให้ความสนใจคือ รายงานตำแหน่ง ซึ่งแสดงรายการอันดับของคุณสำหรับคำหลักที่ติดตาม

    การจัดอันดับของ Google

    ตารางนี้เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากมาย:

    1. URL – ข้อความสีเขียวใต้คีย์เวิร์ดจะแสดงที่อยู่ URL ที่ถูกต้องซึ่งจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้คลิกลิงก์ของคุณในผลการค้นหา
    2. การมองเห็น – ปริมาณการเข้าชมเครื่องมือค้นหารายเดือนที่คุณคาดหวังได้จากตำแหน่งปัจจุบันของคุณ มีประโยชน์สำหรับการประมาณการการเข้าชมของคุณ
    3. ตำแหน่งเริ่มต้น – เป็นการดีเสมอที่จะรู้ว่าคุณเริ่มต้นจากจุดใด ตำแหน่งเริ่มต้นคืออันดับเว็บไซต์ของคุณในวันแรกใน Rank Tracker
    4. ตำแหน่งวันนี้ – ตำแหน่งปัจจุบันเว็บไซต์ของคุณสำหรับคำหลักที่เลือก
    5. เปลี่ยนตำแหน่ง – จำนวนตำแหน่งที่อันดับของคุณเปลี่ยนจากวันก่อนหน้า
    6. ประวัติตำแหน่ง – แผนภูมิขนาดเล็กนี้แสดงอันดับของคำหลักของคุณสำหรับช่วงเวลาที่เลือกในตัวเลือกวันที่ด้านบน
    7. การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่ง – จำนวนการเปลี่ยนแปลง (เพิ่มขึ้น / ลดลง / ไม่มีการเปลี่ยนแปลง) ในตำแหน่งในช่วงเวลาที่เลือก
    8. CPC – บอกคุณว่าคุณต้องจ่ายเงินเท่าใดใน Google Ads สำหรับการคลิกแต่ละครั้งที่ได้รับจากการค้นหาของผู้ใช้สำหรับคำหลัก

    หน้าบุคคล

    ทุกเว็บไซต์มีสถาปัตยกรรมข้อมูลบางประเภท หากคุณเปิดร้านค้าออนไลน์ สถาปัตยกรรมของคุณจะถูกจัดเป็นหมวดหมู่ หมวดหมู่ย่อย และผลิตภัณฑ์ คำหลักที่แตกต่างกันนำผู้ใช้ไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์ของคุณ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นการดีที่จะรู้ว่าแท็บหรือหมวดหมู่ใดทำงานได้ดีที่สุด

    ตัว ติดตามอันดับ มีรายงานซึ่งจะแสดงให้คุณเห็น

    การจัดอันดับของ Google

    รายงานหน้ารวมถึง:

    1. URL – แท็บที่แสดงในผลการค้นหาของ Google
    2. การมองเห็น – การเข้าชมทั้งหมดโดยประมาณที่มาถึง URL
    3. 3 อันดับ แรก – จำนวนคำหลักที่ URL อยู่ในสามอันดับแรก (อันดับ 1–3) ในผลการค้นหา
    4. TOP 10 – เช่นเดียวกับด้านบน แต่สำหรับอันดับ 1–10
    5. TOP 50 – เช่นเดียวกับด้านบน แต่สำหรับอันดับ 1–50
    6. การค้นหาทั้งหมด – จำนวนการค้นหาเฉลี่ยทั้งหมดต่อเดือน คำนวณสำหรับคำหลักทั้งหมดที่ URL ของคุณมีอยู่ใน 50 อันดับแรก
    7. คำหลัก TOP – คำหลักที่สร้างการเข้าชมที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ URL
    8. ตำแหน่ง – ตำแหน่งของคุณสำหรับคำหลัก TOP

    ระยะห่างจากการแข่งขัน

    หากคุณสนใจในการแข่งขัน คุณอาจพบว่าเครื่องมือติดตามอันดับสามารถช่วยคุณได้มาก สำหรับผู้เริ่มต้น จะนำเสนอการวิเคราะห์ระยะทางของคุณจากการแข่งขัน

    การจัดอันดับของ Google

    ตัวชี้วัดที่มีให้สำหรับเว็บไซต์ของเราสามารถตรวจสอบหาคู่แข่งของคุณได้ ไม่ต้องสงสัยเลย marketwatch.com เป็นผู้นำกลุ่มและครองตำแหน่งสูงสุด

    “ฉันขโมยคีย์เวิร์ดจากคู่แข่ง”

    คุณลักษณะอื่นที่มีให้ในการแข่งขันคือตัวเลือกในการ "ขโมย" คำหลักของคู่แข่งของคุณ หนึ่งในเครื่องมือมากมายที่นำเสนอโดย Rank Tracker สามารถแสดงคำหลักที่คู่แข่งของคุณมองเห็นได้และคุณไม่เห็น

    การจัดอันดับของ Google

    ด้วยการตั้งค่าเหล่านี้ คุณสามารถดูคำหลักที่เว็บไซต์ของคุณไม่อยู่ใน 10 อันดับแรก แต่คู่แข่งของคุณทำ

    การจัดอันดับของ Google

    การวิเคราะห์การแข่งขันใน Senuto Rank Tracker

    ชัยชนะอย่างรวดเร็วของคุณ

    ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว การติดตามอันดับมีประโยชน์ในการพิจารณาว่าคำหลักใดที่เข้าใกล้ผลการค้นหา 10 อันดับแรก Senuto Rank Tracker มีระบบตัวกรองขั้นสูงซึ่งจะแสดงรายการคำหลักดังกล่าวให้คุณทราบ

    เปิดตัว Senuto ตอนนี้ ลงทะเบียนฟรี
    การจัดอันดับของ Google

    ใช้ตัวกรองเพื่อดูคำหลักที่ตำแหน่งของคุณต่ำกว่า 10 แต่สูงกว่า 20 (อันดับ 11–19) คำหลักเหล่านี้มีศักยภาพที่จะเริ่มสร้างการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ในเวลาไม่นาน เป็นการดีที่จะทำให้พวกเขาเป็นจุดสนใจและความพยายามของคุณ

    สรุป

    การติดตามอันดับใน Google เป็นหัวข้อกว้างๆ ที่สำรวจมาหลายปีแล้ว บริษัทส่วนใหญ่ที่ตระหนักถึงความสำคัญของปริมาณการใช้เครื่องมือค้นหาจะติดตามอันดับของตนทุกวัน ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าจะทำอย่างไรให้ถูกต้อง มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อผิดพลาดอะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อวิเคราะห์ข้อมูลของคุณ ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญ SEO ของคุณ!