แอปสามารถสร้างรายได้จากโฆษณาได้เท่าใด

เผยแพร่แล้ว: 2022-06-29
รายได้จากโฆษณาเท่าไหร่ที่แอปสร้างได้

โพสต์นี้อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29 มิถุนายน 2022

ดูเหมือนว่าทุกแบรนด์ องค์กร หรือเอเจนซีจะมีแอปในทุกวันนี้ โปรแกรมขนาดเล็กแต่ทรงพลังเหล่านี้ถูกดาวน์โหลดโดยผู้คนทั่วโลก โดยนำเสนอทุกอย่างตั้งแต่รายงานปกติไปจนถึงช่องทางการจัดซื้อที่ราบรื่น

เมื่อใดก็ตามที่แอปทำงาน ดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีสำหรับลูกค้าที่มีปัญหาเล็กน้อย และยังมีประโยชน์และน่าสนใจอีกด้วย ธุรกิจจะมีโอกาสสร้างรายได้ทุกวัน

รายได้จากโฆษณาคืออะไรกันแน่?

รายได้จากโฆษณาคือรายได้ที่แอปได้รับจากการโฆษณาในแอป การดูโฆษณาคูณด้วย eCPM ให้รายได้จากโฆษณาแอป

รายได้จากโฆษณา = การแสดงโฆษณาคูณด้วย eCPM

รายได้จากการโฆษณาทำงานอย่างไร

ARPDAU, ARPU และ ARPPU เป็นหนึ่งในเมตริกแอปที่นักพัฒนาใช้เพื่อติดตามรายได้จากโฆษณา นอกเหนือจากสัญญาณเหล่านี้แล้ว นักพัฒนาแอปยังใช้เครื่องมือการรายงานเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างรายได้จากโฆษณาวิดีโอบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และรายได้จากโฆษณาวิดีโอที่มีการให้รางวัล เมื่อตัดสินใจว่าจะสร้างรายได้จากแอปของตนอย่างไร

นักพัฒนาแอปต้องสร้างแผนการสร้างรายได้จากโฆษณาที่แข็งแกร่งเพื่อ เพิ่มรายได้จากโฆษณาแอปให้ สูงสุด รายได้จากโฆษณาสามารถเพิ่มได้ด้วยการวางกลยุทธ์ประเภทโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น โฆษณาวิดีโอที่มีการให้รางวัลและโฆษณาที่เล่นได้ ในขั้นตอนที่มี Conversion สูงในวงจรแอป

คุณสามารถคาดหวังเงินได้เท่าไหร่จากแอพ?

แอพมีศักยภาพในการสร้างรายได้หลายล้านดอลลาร์ ในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม แอพส่วนใหญ่ที่ทำได้นั้นมีจำนวนค่อนข้างน้อย แอพส่วนใหญ่นั้นล้มเหลวซึ่งไม่ได้ทำเงินเลย

ดังนั้นจึงเป็นแบบฝึกหัดที่ยากอย่างยิ่งในการประมาณการว่าแอปสามารถทำเงินได้มากเพียงใดจากจำนวนแอปพลิเคชันจำนวนมากและความหลากหลายของเงินสดที่พวกเขาได้รับเพื่อนำไปให้ผู้จัดพิมพ์

แอปที่ติดอันดับ 200 อันดับแรกใน App Store มีรายได้เฉลี่ย 82,500 ดอลลาร์ต่อวัน เมื่อเราขยายขอบเขตนั้นและดูตัวเลขรายได้ของแอป 800 อันดับแรก รายได้รายวันจะลดลงเหลือประมาณ 3,500 ดอลลาร์

ความเหลื่อมล้ำนี้ยังปรากฏชัดในแนวเพลงต่างๆ ตัวอย่างเช่น แอปเกมมีรายได้ประมาณ 22,000 ดอลลาร์ต่อวัน ในขณะที่แอปพลิเคชันด้านความบันเทิงมีรายได้เพียง 3090 ดอลลาร์ ต้องบอกว่าไม่มีคำตอบที่เป็นสากลสำหรับรายได้ที่แอปสามารถสร้างรายได้ได้

อ่านที่เกี่ยวข้อง: https://www.monetizemore.com/blog/make-money-mobile-app-monetization/

รายได้จากโฆษณาเกมมือถือ

ตาม กลยุทธ์การสร้างรายได้ของแอป ราย ได้จากโฆษณาเกมบนมือถือหมายถึงเงินที่ได้จากโฆษณาในเกม ซึ่งรวมถึงโฆษณาที่มีการให้รางวัล ผนังข้อเสนอ โฆษณาคั่นระหว่างหน้า และโฆษณาที่เล่นได้ แทนการซื้อในแอป

รายได้จากโฆษณาเกมประมาณการโดยคูณจำนวนการแสดงผลที่โฆษณาได้รับบนแพลตฟอร์มโฆษณาด้วย eCPM ในท้ายที่สุด รายได้จากโฆษณาเกมบนมือถือแสดงให้เห็นว่ามีกำไรค่อนข้างมาก ด้วยเกมบนมือถือ และกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะสร้างรายได้จากการโฆษณาเพียง 39.8 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

mobile-app-monetization-success

แอพสมัครสมาชิกได้อะไร?

แอพสมัครสมาชิกเป็นอีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำเงินผ่านการซื้อในแอพ Tinder เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของ แอปทำเงิน ที่เทียบเคียง ได้ แม้ว่าแอป Tinder จะพร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี แต่ผู้ใช้ต้องจ่ายสำหรับคุณสมบัติต่างๆ เช่น การปัดนิ้วแบบไม่จำกัด ฟังก์ชันนี้ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสมากมายในการค้นหาคู่ที่ตรงกัน

นอกจากนี้ โปรแกรมเสริม “Passport” ของ Tinder ยังช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ในภูมิภาคต่างๆ ในขณะที่ “Boost” อนุญาตให้ผู้ใช้ปรากฏที่ด้านบนสุดของรายการนั้นต่อหน้าผู้ใช้ Tinder ที่อยู่ใกล้เคียง บริการในแอพเหล่านี้ ซึ่งเข้าถึงได้เฉพาะสาธารณะหากพวกเขาชำระเงิน สร้างรายได้ประมาณ 407.4 ล้านดอลลาร์

แอพทำเงินได้เท่าไหร่ต่อโฆษณา?

สัดส่วนของเงินที่แอปทำสำหรับโฆษณาแต่ละรายการนั้นพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ประเภทของแอป หน่วยโฆษณา กลุ่มประชากรของผู้ใช้ ฯลฯ คาดว่ารายได้เฉลี่ยสำหรับโฆษณาวิดีโอที่มีการให้รางวัลในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 0.02 ดอลลาร์ต่อการแสดงผล การจ่ายเงินโดยรวมต่อการเสร็จสิ้นสำหรับโฆษณาคั่นระหว่างหน้าคือ 0.16 เหรียญ

ในแง่ของประเภท เกมคาสิโนและเกมแอคชั่นให้รายได้สูงสุดต่อโฆษณาวิดีโอที่มีการให้รางวัล ในขณะที่เกมที่ไม่เป็นทางการและไม่เป็นทางการสร้างรายได้น้อยที่สุด แม้ว่าจะชดเชยรายได้ด้วยจำนวนการแสดงผลที่สูงขึ้น

พันธุ์หน่วยโฆษณา

ประเภทของหน่วยโฆษณาจะมีผลกระทบต่อรายได้ อาจใช้หน่วยโฆษณาอย่างน้อยหนึ่งหน่วยในแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ อุปกรณ์พกพามากเกินไปอาจจำกัดรายได้และขับไล่ลูกค้าออกไป การค้นหาความสมดุลของหน่วยโฆษณาที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มรายได้ในขณะที่ยังคงฟังก์ชันและวัตถุประสงค์ของแอปไว้

แอปมือถือส่วนใหญ่ใช้เพื่อแสดงหน่วยโฆษณาวิดีโอ แบนเนอร์ที่ปรากฏบนหน้าจอเรียกว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ ตำแหน่งจะแตกต่างกันไป แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่แถบจะกินพื้นที่เพียงหนึ่งในสามของหน้าจอด้านบนหรือด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีการใช้โฆษณาป๊อปอัปแบบเต็มหน้าจอซึ่งใช้เวลาไม่กี่วินาทีหรือเล่นวิดีโอ

โครงสร้างราคา CPM

รูปแบบการกำหนดราคา CPM เป็นตัวกำหนดรายได้ CPM เป็นตัวย่อสำหรับต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง (พัน) ครั้ง มูลค่าการแสดงผลแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้คนและตลาด

แอปการเงินมีแนวโน้มที่จะมีมูลค่า CPM มากกว่าแอปที่มีจุดราคาต่ำและมีอัตรากำไรที่แคบ

การคำนวณรายได้เป็นเพียงจำนวนการดูคูณด้วย CPM และหารด้วย 1,000 หากคุณได้รับการแสดงผล 10,000 ครั้ง และราคา CPM ของคุณสำหรับหน่วยโฆษณาคือ $8 รายได้ของคุณจะ เท่ากับ $8*(10,000/1000 ) = $80

ชำระศักยภาพ

โอกาสในการสร้างรายได้จากการโฆษณาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นไร้ขีดจำกัด ตราบใดที่นักการตลาดพร้อมที่จะใช้จ่ายและผู้บริโภคโต้ตอบกับแอปของคุณ เมื่อฐานลูกค้าของคุณขยายตัว รายได้ของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน จำนวนการดาวน์โหลดไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับรายได้จากการโฆษณา ผู้ใช้จะต้องมีส่วนร่วมกับแอพต่อไปและอยู่ในเพจเพื่อทำเงินอย่างแท้จริง

การพัฒนาแอปที่เพิ่มมูลค่าและรักษาผู้ใช้จะส่งผลให้มูลค่าและรายได้ของผู้ลงโฆษณาเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ประเมินรายได้ที่เป็นไปได้ของคุณโดยการตรวจสอบค่า CPM เฉลี่ยในกลุ่มของคุณและเปรียบเทียบกับตัวเลขการดาวน์โหลดและการแสดงผลที่คาดหวัง เป็นการยากที่จะคาดการณ์การแสดงผลสำหรับแอปใหม่ อย่างไรก็ตาม แอปที่ได้รับการทดสอบแล้วและมีสถิติแสดงแนวโน้มของผู้เข้าชมเมื่อเวลาผ่านไป สามารถประเมินความเป็นไปได้ของรายได้อย่างแม่นยำตามสภาพการเข้าชมในปัจจุบัน

อธิบายรูปแบบการกำหนดราคา

CPM หมายถึงต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง (1,000) มักใช้มาตรการอื่นๆ ในการประเมินผลลัพธ์และต้นทุน โฆษณาหรือองค์กรที่ดำเนินการในนามของพวกเขาใช้ต้นทุนต่อคลิก (CPC) และต้นทุนต่อการได้รับ (CPA) เพื่อกำหนดตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักหรือ KPI ของแคมเปญ

การตรวจสอบ CPC หรือ CPA เกิดขึ้นเป็นประจำในฝั่งเซิร์ฟเวอร์โฆษณา เนื่องจากการคลิกและการซื้อหรือการแปลงจะถูกบันทึกเมื่อลูกค้าคลิกผ่านจากโฆษณาไปยังเว็บไซต์ภายนอก โดยปกติค่าตอบแทนของคุณจะคำนวณโดยการวัดการคลิกโฆษณาจากไซต์ของคุณในฐานะผู้เผยแพร่

รายได้ทำงานอย่างไร?

จำนวนผู้เข้าชมจริงที่สร้างความประทับใจให้กับโฆษณาที่ส่งไปยังไซต์ของคุณเป็นตัวกำหนดรายได้ CPM ได้รับการพิจารณาล่วงหน้าในระบบนิเวศของการซื้อตรง

CPM จะเปลี่ยนแปลงในระบบการประมูล และรายได้ของคุณจะคงที่น้อยลง เมื่อความต้องการหัวข้อที่เกี่ยวข้องส่งผลต่อการกำหนดราคาโฆษณา สิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณ

การเงินและธีมที่มีมูลค่าสูงอื่นๆ ควบคุม CPM และโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น แต่การได้รับคลิกก็ค่อนข้างจะแข่งขันได้ ในการตีพิมพ์ คุณจะได้รับเงินจากผู้จัดการโฆษณาของคุณ แต่ CPM จะไม่ปรากฏเสมอไป ตัวเลขนี้คำนวณโดยการเปรียบเทียบการเข้าชมของคุณกับการชำระเงิน

การคำนวณรายได้จากโฆษณา

รับหมายเลขผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณในกรอบเวลาเดียวกับค่าตอบแทนของคุณ รายได้ผูกติดกับกรอบเวลาที่กำหนด และวันที่จะต้องตรงกัน คุณควรเรียกใช้ใบแจ้งยอดรายเดือนเพื่อติดตามแนวโน้มตามฤดูกาลและคำนวณ CPM เฉลี่ยของคุณสำหรับแต่ละไตรมาสและตลอดทั้งปี

แบ่งผลกำไรทั้งหมดของคุณตามจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์หรือแอปของคุณในช่วงเวลาดังกล่าว CPM ที่คุณได้รับคำนวณโดยการคูณผลลัพธ์ด้วย 1,000 หากเซิร์ฟเวอร์โฆษณาของคุณรายงาน CPM และคุณเข้าใจการแสดงผล เพียงหารด้วย 1,000 แล้วคูณด้วย CPM เพื่อรับรายได้ปัจจุบันของคุณ วิธีนี้มีประโยชน์ในการติดตามรายได้ก่อนรายงานและการชำระเงินอย่างเป็นทางการ

แอพใดบ้างที่มีความสามารถในการให้เงินมากที่สุดในปี 2022?

แอปพลิเคชันเกมสร้างรายได้จากแอปส่วนใหญ่ทั่วโลก รายได้จากแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ iOS App Store ปี 2018 ทะลุ 33 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่รายรับจากเกม Google Play อยู่ที่ 21.5 พันล้านดอลลาร์

รายรับเพิ่มขึ้น 11.3% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 คิดเป็นมูลค่ารวม 29.6 พันล้านดอลลาร์ การปรับปรุงเทคโนโลยีการเล่นเกม เช่น ภาพที่ได้รับการปรับปรุง การควบคุม และการเล่นเกม รวมถึงการถือกำเนิดของ e-sports ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเกมบนมือถือเติบโตขึ้น

ตามรายงาน 56% ของเกมมือถือเล่นเกมมากกว่าสิบครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติที่น่าติดตามของเครือข่ายความบันเทิงบนมือถือนี้

เบื่อกับการไม่ได้ทำอะไรมากมายจากแอพของคุณ? เริ่มต้นสร้างรายได้ในแอประดับถัดไปของ MonetizeMore เพื่อเพิ่มรายได้จากโฆษณาของแอปถึง 5 เท่าในเวลาไม่นาน

mobile-app-monetization-make-more-money

—————————————————————————————————————————————

ผู้เขียน

Aut hor Bio : โพสต์บล็อกโดย Akash Yadav นักการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ และนักยุทธศาสตร์ เขาอยู่ในอุตสาหกรรมไอที มามากกว่า 5 ปีแล้ว มีทักษะในการสร้างกลยุทธ์ดิจิทัล การแฮ็กการเติบโต ฯลฯ