เครื่องคำนวณงบประมาณ PPC ฟรีที่ช่วยให้คุณคำนวณงบประมาณได้จริง (ไม่ใช่แค่สถิติ PPC)
เผยแพร่แล้ว: 2019-12-16หากคุณกำลังมองหาเครื่องคำนวณงบประมาณ PPC คุณอาจสังเกตเห็นว่ามีหลายอย่างแสดงให้คุณเห็น เช่น จำนวนลีด ต้นทุนต่อโอกาสในการขาย หรือผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่คาดหวัง แต่โดยทั่วไปมักต้องการให้คุณ อยู่แล้ว ทราบ มูลค่าของงบประมาณการตลาดและ CPC ของคุณ
พวกเขาไม่ได้บอกคุณจริงๆ ว่าคุณควรตั้งงบประมาณไว้เท่าไร และคาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าใดในแต่ละครั้ง
เราได้สร้างเครื่องคำนวณเพื่อช่วยคุณในการกำหนดงบประมาณการโฆษณาและ CPC โดยประมาณ โดยพิจารณาจากจำนวนดีลที่คุณต้องการปิดในเดือนหนึ่งๆ และจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายสำหรับโฆษณาบนการค้นหาเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่หนึ่งราย ( หรือที่เรียกว่า CAC เป้าหมายหรือต้นทุนที่อนุญาตต่อดีลที่ปิด)
นอกจากนี้ เครื่องคิดเลขของเรายังให้คุณเสียบค่าที่ทราบเพื่อค้นหาตัวชี้วัดที่สำคัญอื่นๆ ของแคมเปญ PPC เช่น:
- จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่คุณต้องการต่อเดือน (จำนวนคลิก)
- จำนวนลีดที่คุณต้องการต่อเดือน
- ราคาต่อโอกาสในการขายของคุณ
- ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ของคุณ
บทความนี้จะอธิบายวิธีใช้เครื่องคิดเลข และให้รายละเอียดการคำนวณอินพุตและเอาต์พุตแต่ละรายการเพื่อดูว่าเหมาะสมกับแคมเปญแบบจ่ายต่อคลิกของคุณอย่างไร
หมายเหตุ: เครื่องคำนวณงบประมาณ PPC ของเราใช้งานง่ายและมีคำแนะนำในการอธิบายวิธีใช้งาน ในการเริ่มต้น ให้ คลิกลิงก์นี้ ทำสำเนาเครื่องคิดเลข และวางลงในสเปรดชีตอื่นเพื่อเริ่มเสียบเมตริกของคุณ
พร้อมที่จะย้ายกระบวนการลูกค้าของทีมการตลาดของคุณให้เป็นที่เดียวหรือไม่? ลงทะเบียนและ ทดลองใช้ซอฟต์แวร์การจัดการตัวแทนการตลาดแบบ ครบวงจรของเรา — ฟรี 7 วัน
การคำนวณงบประมาณทั้งหมด CPL และ CPC (โดยใช้ CAC เป้าหมายและดีลที่ปิดต่อเดือน)
การคำนวณงบประมาณทั้งหมด
CAC เป้าหมาย (ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า) คือจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายเพื่อปิดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ตัวอย่างเช่น หากคุณขายสินค้ามูลค่า $500 คุณอาจยินดีจ่าย $200 เพื่อซื้อลูกค้ารายนั้น คุณสามารถป้อน CAC เป้าหมายตามอัตรากำไรและอายุการใช้งานของลูกค้าได้
อีกแง่มุมหนึ่งในการกำหนดงบประมาณของคุณ คุณจะต้องกำหนดเป้าหมายสำหรับ จำนวน ดีลที่คุณต้องการปิดต่อเดือน ตัวอย่างเช่น หากคุณตัดสินใจว่าต้องการลูกค้าใหม่ 2 รายทุกเดือน คุณจะต้องป้อน 2
เครื่องคิดเลขของเราใช้อินพุตเหล่านี้ในการคำนวณต่อไปนี้:
CAC เป้าหมาย x เป้าหมายการปิดดีลต่อเดือน = งบประมาณโฆษณารายเดือน |
ดังนั้น ในกรณีนี้ งบประมาณโฆษณาทั้งหมดที่คุณต้องการจะเท่ากับ 2 x $200 = $400
จากที่นี่ คุณสามารถเริ่มป้อนเมตริกที่รู้จักอื่นๆ เพื่อคำนวณต้นทุนต่อโอกาสในการขายที่คาดหวังได้
การคำนวณต้นทุนต่อโอกาสในการขาย
เมื่อคำนวณงบประมาณรายเดือนของคุณแล้ว คุณสามารถย้อนกลับเพื่อหาขีดจำกัดสูงสุดของสิ่งที่คุณควรจะยินดีจ่ายเพื่อให้ได้โอกาสในการขายใหม่
การคำนวณสำหรับ CPL คือ:
CPL = งบประมาณโฆษณาทั้งหมด / ลูกค้าเป้าหมายต่อเดือนที่ต้องการ |
ณ จุดนี้ คุณทราบงบประมาณโฆษณาทั้งหมดแล้ว แต่ก่อนที่คุณจะคำนวณ CPL ได้ คุณต้องหาจำนวนโอกาสในการขายต่อเดือนที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายในงบประมาณของคุณ
การคำนวณหาลูกค้าเป้าหมายต่อเดือนที่ต้องการคือ:
โอกาสในการขายต่อเดือนที่ต้องการ = กำหนดเป้าหมายดีลที่ปิดต่อเดือน / นำไปสู่การปิดดีล % |
ดังนั้นหากอัตราการปิดของคุณอยู่ที่ประมาณ 10% การคำนวณของคุณจะเป็น:
$400 / 10% = 20 โอกาสในการขายต่อเดือนที่จำเป็น |
ตอนนี้คุณก็มีเมตริกที่จำเป็นในการคำนวณ CPL แล้ว ซึ่งจะมีลักษณะดังนี้:
$400 / 20 = $20 CPL |
ตามนี้ คุณควรจ่ายไม่เกิน $20/โอกาสในการขาย เพื่อเพิ่มงบประมาณของคุณให้สูงสุด เครื่องคำนวณของเรายังช่วยให้คุณคำนวณต้นทุนต่อคลิกโดยเฉลี่ยของคุณได้อีกด้วย
การคำนวณต้นทุนต่อคลิก
การคำนวณเพื่อหาราคาต่อหนึ่งคลิกของคุณคือ:
CPC = งบประมาณโฆษณาทั้งหมด / ผู้เข้าชมที่ต้องการ (คลิก) |
ในการค้นหาสิ่งนี้ คุณยังต้องคำนวณจำนวนผู้เข้าชมหรือคลิกที่คุณต้องการ การคำนวณสำหรับสิ่งนี้คือ:
ผู้เข้าชมที่ต้องการ (คลิกประมาณการ) = โอกาสในการขายต่อเดือนที่ต้องการ / ผู้เข้าชมเพื่อนำไปสู่อัตราการแปลง |
ในการคำนวณครั้งล่าสุด คุณพบว่าลูกค้าที่มุ่งหวังของคุณต่อเดือนต้องการ และตัวชี้วัดที่เหลือที่คุณต้องป้อนคือผู้เยี่ยมชมของคุณเพื่อนำไปสู่อัตราการแปลง คล้ายกับการคำนวณอัตราการคลิกผ่าน (CTR) นี่คือเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ไม่เพียงแต่มาที่เว็บไซต์ของคุณ แต่ยังมีคุณสมบัติในตัวเองว่าเป็นผู้นำด้วย (โดยการดาวน์โหลด ebook บนหน้า Landing Page การสมัครรับรายชื่ออีเมล ฯลฯ)
ดังนั้น หาก 10% ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณมักจะกลายเป็นลูกค้าเป้าหมาย การคำนวณของคุณจะเป็นดังนี้:
20 / 10% = 200 ผู้เข้าชมที่ต้องการ (คลิก) |
ตอนนี้คุณก็มีเมตริกที่จำเป็นในการคำนวณ CPC ของคุณแล้ว ซึ่งจะมีลักษณะดังนี้
400 / 200 = $2 CPC |
ดังนั้น หากต้องการใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณควรตั้งเป้าที่จะจ่ายไม่เกิน $2/คลิก
การคำนวณ ROI
การคำนวณหา ROI ของคุณจากค่าโฆษณาคือ:
ROI จากค่าโฆษณา = มูลค่าที่ทราบของดีลที่ปิด / CAC เป้าหมาย |
ในภาษาอังกฤษธรรมดา นี่คือจำนวนเงินที่คุณได้รับจากการขายหารด้วยจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายเพื่อให้ได้ยอดขาย
ต่อจากตัวอย่างด้านบน หากคุณรู้ว่ามูลค่าของดีลที่ปิดคือ $500 และคุณยินดีจ่าย $200 เพื่อให้ได้ลูกค้า ROI ของคุณคือ:
$500 / $200 = 2.5 |
การคำนวณดีลปิดที่จำเป็นต่อเดือน (โดยใช้งบประมาณโฆษณารายเดือนและ CPC ที่ทราบ)
นอกจากเครื่องคำนวณเครื่องแรกของเราที่ช่วยให้คุณคำนวณงบประมาณโฆษณารายเดือนและ CPC ของคุณเมื่อไม่ ทราบ เรายังได้รวมเครื่องคิดเลข (คล้ายกับที่เราเห็น) ที่ช่วยให้คุณกำหนดจำนวนดีลที่คุณมี มีแนวโน้มจะปิดต่อเดือนเมื่อ ทราบ งบประมาณและ CPC ของคุณ
ตอนนี้เราได้อธิบายวิธีการใช้เครื่องคิดเลขเครื่องแรกให้คุณแล้ว คุณสามารถลองใช้เครื่องคิดเลขเครื่องที่สองได้ตามต้องการ ทำงานในลักษณะเดียวกัน โดยระบุตำแหน่งที่คุณป้อนเมตริกที่รู้จักและให้การคำนวณหาเมตริกที่ไม่รู้จักโดยอัตโนมัติ
บทสรุป
เราทราบดีถึงความท้าทายในการกำหนดความคาดหวังที่ถูกต้องกับลูกค้าของคุณ หวังว่าเครื่องคำนวณงบประมาณ PPC ของเราจะทำให้การคำนวณเมตริกหลักของแคมเปญโฆษณา PPC ของคุณง่ายขึ้น และช่วยให้คุณสามารถประมาณเป้าหมายเป้าหมายสำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณได้ดียิ่งขึ้น
พร้อมที่จะย้ายกระบวนการลูกค้าของทีมการตลาดของคุณให้เป็นที่เดียวหรือไม่? ลงทะเบียนและ ลองใช้ซอฟต์แวร์การจัดการเอเจนซี่การตลาดแบบ ครบวงจรของเรา — ฟรี 7 วัน