เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น: KPI ทางการตลาดเพื่อเรียกใช้แคมเปญที่ขับเคลื่อนด้วย ROI

เผยแพร่แล้ว: 2022-08-10

หลายแบรนด์ใช้ประโยชน์จากเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเป็นกลยุทธ์การตลาดแบบโดดเดี่ยว เนื่องจาก 86% พบว่า UGC เป็นเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแสดงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของตน อย่างไรก็ตาม ทุกกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นด้วยแนวทางที่มุ่งเน้นเป้าหมาย

ในฐานะนักการตลาด คุณต้องมีเป้าหมายอยู่ในใจ เมื่อแคมเปญ UGC ของคุณเผยแพร่แล้ว เป้าหมายเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าคุณวางแผนผังการตลาดเพื่อบรรลุเป้าหมายหรือบรรลุน้อยกว่า/มากกว่าเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ได้ดีเพียงใด

แต่จะมีใครรู้ได้อย่างไร? ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเมื่อคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุนของแคมเปญ UGC เมื่อคุณสร้างแนวทางที่ขับเคลื่อนด้วย ROI สำหรับแคมเปญการตลาด UGC การคำนวณความสำเร็จของแคมเปญของคุณจะกลายเป็นเรื่องง่าย และช่วยให้คุณเข้าใจพื้นที่ที่คุณต้องมุ่งเน้น

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาขณะคำนวณ ROI ของแคมเปญ UGC:

  • ค่าใช้จ่ายในการสร้างเนื้อหา
  • รายได้ที่ใช้ไปกับโฆษณาโซเชียลแบบชำระเงิน
  • คุณค่าของไลบรารีเนื้อหาภาพของคุณ
  • ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC)
  • การแปลงโดยรวม

ดังนั้น เราจะวัด ROI ของแคมเปญ UGC Marketing ได้อย่างไร นี่คือคู่มือ 101 ของคุณในการวัดความสำเร็จ & ROI ของแคมเปญการตลาดของคุณโดยใช้ UGC

สารบัญ
  1. อิทธิพลของเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นต่อผู้บริโภคในปัจจุบัน
  2. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับจุดสัมผัสทางการตลาดที่แตกต่างกัน
    • 1. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับเว็บไซต์
    • 2. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับโซเชียลมีเดีย
    • 3. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับแคมเปญอีเมล
    • 4. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับโฆษณาโซเชียล
    • 5. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับอีคอมเมิร์ซ
    • 6. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับจอแสดงผลดิจิทัล
  3. ปัจจัยสำคัญที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของการตลาด UGC
    • ลดต้นทุนการสร้างเนื้อหา
    • การสร้างการแสดงตนช่องทาง Omni
    • คว้าชัยชนะด้วยความโปร่งใส
    • การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
    • หารายได้เพิ่ม
    • อัตราการรักษาลูกค้า

อิทธิพลของเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นต่อผู้บริโภคในปัจจุบัน

ผู้บริโภคในปัจจุบันคือผู้ที่แสวงหาความโปร่งใสจากแบรนด์ พวกเขาเพิกเฉยต่อโฆษณาที่ฉูดฉาดและลูกเล่นทางการตลาด และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับเนื้อหาที่สร้างโดยเพื่อนผู้บริโภคของพวกเขา

ในฐานะนักการตลาด คุณไม่สามารถผลักดันแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกต่อไป และนั่นเป็นสาเหตุที่แบรนด์เข้ามามีส่วนร่วมกับการตลาดของพวกเขามากขึ้น 41% ของนักการตลาดยืนยันว่าขาเข้าสร้าง ROI ที่วัดได้ นอกจากนี้ เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ยังมีบทบาทสำคัญในวงจรการตลาดขาเข้า

เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมีความสามารถในการดึงดูด สร้างแรงบันดาลใจ มีส่วนร่วม และเปลี่ยนผู้ใช้เพียงคนเดียวโดยไม่ต้องเร่งรีบเกินไป 79% ของผู้บริโภคกล่าวว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของพวกเขา

อะไรบ่งบอกถึงความสำเร็จของแคมเปญการตลาดเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ KPI สำหรับจุดสัมผัสทางการตลาดต่างๆ

KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับจุดสัมผัสทางการตลาดที่แตกต่างกัน

สงสัยว่าคุณจะวัดความสำเร็จของแคมเปญเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นได้อย่างไร KPI แตกต่างกันไปตามจุดสัมผัสทางการตลาดแต่ละจุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้ตัดสินใจที่จะทำลายมันลงสำหรับคุณ

1. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับเว็บไซต์

  • เวลาพักเว็บไซต์: นี่คือระยะเวลาเฉลี่ยของเวลาที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอยู่ในเว็บไซต์ของคุณ
  • อัตราตีกลับ(%) : สามารถระบุได้โดยการคำนวณว่าจากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณที่ออกจากทันที
  • อัตราการคลิกผ่าน CTA : จำนวนคลิกที่คุณได้รับบน CTA ของเว็บไซต์ของคุณ

จากการศึกษาในปี 2564 ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ใช้เวลามากกว่า 90% กับเว็บไซต์ที่มีแกลเลอรี UGC ส่งผลให้อัตราการตีกลับลดลง นั่นคือวิธีที่ Pedigree Australia ปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ของตนด้วยแคมเปญ #HOLLYWODselfie ที่พวกเขาฝังไว้บนเว็บไซต์

2. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับโซเชียลมีเดีย

  • การเข้าชมโปรไฟล์และการแสดงผล : ระบุจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่เจอโพสต์ของคุณ และได้รับการสนับสนุนให้เยี่ยมชมโปรไฟล์โซเชียลของคุณ
  • การเติบโตของผู้ติดตามต่อเดือน : จำนวนผู้ติดตามที่คุณได้รับในแต่ละเดือนเมื่อคุณเริ่มแคมเปญ UGC
  • การแชร์ เนื้อหาต่อ : จำนวนผู้ที่พบว่าเนื้อหาโซเชียลของคุณน่าสนใจมากพอที่จะแชร์กับผู้ติดตามของพวกเขา
  • การ เข้าถึง แฮชแท็ก : แพลตฟอร์มโซเชียลมากมาย เช่น Instagram, Twitter, Linkedin, Pinterest และ YouTube ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแฮชแท็กที่บอกคุณว่ามีผู้คนจำนวนเท่าใดที่ใช้แฮชแท็กของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญแฮชแท็ก UGC ของคุณบนโซเชียลมีเดีย

แคมเปญโซเชียลที่รวม UGC จะทำให้การมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น 50% Parookaville เทศกาลดนตรีที่โด่งดังไปทั่วโลกจากเยอรมนี ดำเนินแคมเปญบนโซเชียลมีเดียด้วย #dreamscannotbecancelled สำหรับคอนเสิร์ตของพวกเขาในช่วงการระบาดใหญ่ และพบว่าการมีส่วนร่วม การเยี่ยมชมโปรไฟล์ ผู้ติดตามและอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก

3. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับแคมเปญอีเมล

  • อัตราการคลิกผ่านอีเมล: นี่คือจำนวนผู้ที่คลิกลิงก์ในแคมเปญอีเมล UGC ของคุณ เทียบกับผู้ที่เปิดอีเมล
  • การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง : หลายแบรนด์ส่งอีเมลการละทิ้งตะกร้าสินค้าอัตโนมัติไปยังลูกค้าของตน เมื่อรวมกับ UGC แบรนด์ต่างๆ ได้รับ Conversion เพิ่มขึ้น 30%
  • Unsubscribe Rate : จำนวนผู้รับอีเมลที่ยกเลิกการสมัครรับข้อมูลจากรายชื่ออีเมลของคุณ
แคมเปญอีเมล UGC

UGC กระตุ้นอัตราการคลิกผ่านอีเมลเพิ่มขึ้น 73% ตัวอย่างเช่น เมื่อ Amazfit เริ่มใช้ UGC ในอีเมล อัตราการคลิกผ่านเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 8 เปอร์เซ็นต์

4. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับโฆษณาโซเชียล

  • การเข้าชมโปรไฟล์: จำนวนผู้ที่พบเห็นโฆษณาบนโซเชียลของคุณและคลิกบนโปรไฟล์ของคุณเพื่อสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ
  • จำนวนคลิก CTA : โฆษณาโซเชียลทุกรายการมาพร้อมกับ CTA หากเป็นอีคอมเมิร์ซ สามารถ "ซื้อเลย" สำหรับแอปพลิเคชัน ก็สามารถ "ติดตั้งเลย" การคลิก CTA เป็น KPI หลักที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของ UGC ในโฆษณาโซเชีย ลของคุณ
  • การแปลงและการขาย : จากจำนวนผู้ชมเป้าหมายของคุณ ทั้งหมดที่แปลงเป็นลูกค้าของคุณจะระบุ KPI นี้
โฆษณาเฟสบุ๊ค

โตโยต้าเพิ่มการมีส่วนร่วมในโฆษณาบน Facebook ขึ้น 440% โดยใช้ UGC ด้วยการเปิดตัว Feeling The Street ซึ่งเป็นแคมเปญระดับโลกที่เน้นย้ำและเฉลิมฉลองให้กับนักแสดงข้างถนนที่เก่งที่สุดของโลก

5. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับอีคอมเมิร์ซ

  • อัตรา Conversion : (จำนวน Conversion/จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด) x 100 ตัวอย่างเช่น หากร้านอีคอมเมิร์ซมีผู้เข้าชม 2,000 คนในหนึ่งเดือนและมียอดขาย 1500 ครั้ง อัตรา Conversion จะเท่ากับ (1500/2000) x 100 = 75 %.
  • อัตราการละทิ้งรถเข็นช็อปปิ้ง : 25% ของผู้ใช้ออกจาก รถเข็นที่ถูกละทิ้ง เมื่อไม่พบแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ การรวมเนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้ที่สร้างความไว้วางใจสามารถปรับปรุงความน่าเชื่อถือของคุณและลดการละทิ้งรถเข็น
  • อัตราการคลิกผ่าน ของ CTA : จำนวนคลิกที่คุณได้รับจาก CTA ของคุณ
  • Churn Rate: อัตราที่ลูกค้าหยุดทำธุรกิจกับบริษัทในช่วงเวลาที่กำหนด สามารถคำนวณได้โดย:

อัตราการปั่นของลูกค้า:

(ลูกค้าต้นเดือน – ลูกค้าสิ้นเดือน) / ลูกค้าต้นเดือน ตัวอย่าง (600-450)/600 = 25%

ยูเรก้าสตรีทเฟอร์นิเจอร์ UGC Gallery

Eureka Street Furniture ได้รับการคลิก 2K ต่อเดือน รายได้ +15% และการมีส่วนร่วมกับร้านค้าอีคอมเมิร์ซ +78% นับตั้งแต่การรวมแกลเลอรี Instagram และ UGC ที่ซื้อได้

6. KPI ของแคมเปญ UGC สำหรับจอแสดงผลดิจิทัล

  • อัตราการมี ส่วนร่วม/อัตราการตอบสนองของผู้ใช้: เมื่อพูดถึงจอแสดงผลดิจิทัล อัตราการมีส่วนร่วมอาจเป็นคำที่ใช้ทั่วไปในหลายๆ ด้าน มันแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณแสดงบนจอแสดงผลและวิธีที่ผู้ชมของคุณตอบสนองต่อสิ่งนั้น อาจเป็นรหัส QR หน้าเว็บของคุณ UGC Wall เป็นต้น
  • ลูกค้าที่ได้มา : นี่คือจำนวนลูกค้าที่คุณได้รับโดยการจัดแสดง UGC บนจอแสดงผลดิจิตอลของคุณ
  • การสร้างชุมชน : จำนวนผู้ชมที่ได้รับอิทธิพลในการสร้าง UGC สำหรับชุมชนของคุณ
กำแพงกิจกรรมเอทิฮัดอารีน่า
ที่มาของรูปภาพ: Etihad Arena

UGC ส่งเสริมการสร้างชุมชน เมื่อคุณแสดงเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นบนหน้าจอดิจิทัล จะเป็นการสร้างหลักฐานทางสังคมในหมู่ผู้ชม กระตุ้นให้พวกเขาสร้าง UGC ให้กับคุณ ตัวอย่างเช่น Etihad Arena ใช้ประโยชน์จาก UGC Social Wall ผ่านจอ LCD ขนาดใหญ่และ Pillar Wraps และได้รับปฏิสัมพันธ์ทางโซเชียลมีเดียประมาณ 84,140 ครั้งและเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น 1054 รายการที่รวบรวมภายในสองวัน

ปัจจัยสำคัญที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของการตลาด UGC

เราได้วางปัจจัยสำคัญบางอย่างที่บ่งชี้ความสำเร็จของแคมเปญการตลาดเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นของคุณ แน่นอน คุณสามารถพิจารณาหลายแง่มุมที่แตกต่างกันไปตามเป้าหมายเฉพาะของแต่ละแบรนด์ ปัจจัยเหล่านี้ช่วยกำหนดโทนเสียง

ลดต้นทุนการสร้างเนื้อหา

นักการตลาด B2B ใช้งบประมาณการตลาด 39% ไปกับเนื้อหา งบประมาณนี้ส่วนใหญ่นำไปใช้ในการสร้างเนื้อหา คุณต้องใช้จ่ายกับช่างภาพมืออาชีพ นางแบบ ผู้สร้างเนื้อหา และอื่นๆ เพื่อสร้างเนื้อหาตั้งแต่เริ่มต้นวันเว้นวัน

คาดเดาอะไร? คุณสามารถขจัดขั้นตอนเหล่านี้ทั้งหมดด้วยเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ติดต่อเจ้าของ UGC ของแบรนด์ของคุณโดยตรงเพื่อขอสิทธิ์และรวมเนื้อหาของพวกเขาเข้ากับการตลาดของคุณ UGC ได้พิสูจน์แล้วสำหรับแบรนด์ต่างๆ ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ช่วยประหยัดเวลาและเงินทุน

การสร้างการแสดงตนช่องทาง Omni

การตลาดเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนั้นเกี่ยวกับการนำเนื้อหากลับมาใช้ใหม่ คุณสามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาที่หลากหลายซึ่งสร้างโดยลูกค้าของคุณผ่านจุดติดต่อทางการตลาดทุกจุด ช่วยให้คุณสร้างตัวตนจากทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล หน้าเว็บ โซเชียลมีเดีย โฆษณา จอแสดงผลดิจิทัล ฯลฯ

นั่นคือเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและประทับใจสำหรับแบรนด์ในการสร้างการมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่งโดยรักษาเสียงของลูกค้าไว้ข้างหน้าและตรงกลาง มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการนำ UGC ไปให้เหนือกว่าโซเชียลมีเดียและส่งเสริม ROI

ขอการสาธิตด้วย Taggbox

คว้าชัยชนะด้วยความโปร่งใส

คนรุ่นมิลเลนเนียลกล่าวว่าข้อมูลที่ได้รับผ่าน UGC นั้นเชื่อถือได้มากกว่าข้อมูลจากแหล่งสื่ออื่นๆ ถึง 50% นั่นเป็นเพราะว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนั้นเป็นเสียงที่ตรงไปตรงมาและโปร่งใสของลูกค้าที่เคยแบ่งปันประสบการณ์กับแบรนด์ต่างๆ

เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นช่วยให้แบรนด์ดึงดูดความสนใจของผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้าและได้รับความไว้วางใจจากการนำเสนอเนื้อหาที่น่าเชื่อถือและไม่เหมือนใครมากกว่าคู่แข่ง ทำให้โดดเด่น

การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

การสร้างแคมเปญการตลาดที่ขับเคลื่อนโดยเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นช่วยส่งเสริมการสร้างชุมชนและความภักดีของลูกค้า เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเป็นหลักฐานทางสังคม ซึ่งหมายความว่าทุกคนที่โต้ตอบกับแคมเปญ UGC ของคุณจะรู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์ของคุณ ด้วยเหตุนี้ จึงเพิ่มโอกาสที่พวกเขาเลือกคุณเหนือคู่แข่งของคุณ

ไม่เพียงแค่นั้น แต่เมื่อลูกค้าของคุณเห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับพวกเขาอย่างไร พวกเขาจะหยั่งรากที่แบรนด์ของคุณ และโอกาสที่พวกเขาแนะนำแบรนด์ของคุณให้กับเครือข่ายของพวกเขาจะสูงขึ้น ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์ของคุณ

หารายได้เพิ่ม

การรวมการตลาด UGC เข้าด้วยกันเป็นการพิสูจน์ว่าสามารถสร้างรายได้ให้กับแบรนด์มากขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าในขณะที่คอนเวอร์ชั่นยังคงเป็นเป้าหมายสุดท้ายสำหรับแบรนด์ แต่ก็ไม่ได้เป็นเพียงการขายอีกต่อไป แต่เป็นส่วนผสมทางการตลาดของการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ ความไว้วางใจ การรักษาลูกค้า และอื่นๆ และทั้งหมดนี้จะทำได้สำเร็จมากขึ้นด้วยการตลาดเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น

ความถูกต้องพูดกับผู้บริโภคและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาซื้อ 79% ของผู้คนกล่าวว่า UGC มีผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของพวกเขา สถิตินี้พูดถึงปริมาณมากเพราะตอนนี้ผู้บริโภคชอบเสียงของมนุษย์ที่แท้จริงมากกว่าข้อความของแบรนด์ที่สร้างขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ

อัตราการรักษาลูกค้า

ความสำเร็จของแบรนด์ไม่ได้วัดจากจำนวนลูกค้าใหม่ที่พวกเขาได้รับ แต่วัดจากจำนวนลูกค้าเดิมที่กลับมาซื้อซ้ำหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่การบริการลูกค้าที่คุณนำเสนอ คุณภาพผลิตภัณฑ์ ภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณ และอื่นๆ

เมื่อใช้งานตลอดเส้นทางของลูกค้า เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นสามารถทำให้ทั้งหมดนี้ดูเหมือนเข้าถึงได้ง่าย ตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อลูกค้าโต้ตอบกับแบรนด์ของคุณจนถึงขั้นซื้อขั้นสุดท้าย และแม้กระทั่งหลังจากนั้น เพื่อให้การสนทนาดำเนินต่อไป เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นสามารถมีบทบาทอย่างมากในการรักษาลูกค้า

เรียกมันว่าแรป!

ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าแคมเปญ UGC สำหรับช่องทางติดต่อทางการตลาดต่างๆ และปัจจัยสำคัญที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของการตลาด UGC แล้ว การนำ UGC ไปใช้จริงเป็นอย่างไร จองการสาธิต กับผู้เชี่ยวชาญ UGC ของเราวันนี้!

เพิ่ม ROI ทางการตลาดของคุณด้วย UGC

ขอการสาธิต เริ่มทดลองใช้ฟรี →